เปิดใจ!พ่อเยาวชน14 ปี รับเสียใจ-ขอโทษทุกฝ่าย ยืนยันไม่ขอยื่นประกันตัว

จากเหตุการณ์เยาวชน 14 ปี ก่อเหตุยิงที่สยามพารากอน จนมีผู้เสียชีวิต 2 ราย หลายฝ่ายก็ตั้งคำถามว่า แล้วพ่อ แม่ เด็กที่ก่อเหตุไปไหน

ล่าสุดเมื่อวานนี้ พ่อเยาวชน 14 ปี เดินทางเข้าร่วมเคารพศพ น้องตะวัน หญิงสาวชาวเมียนมาร์ ที่ถูกยิงเสียชีวิต ก่อนเข้าพูดคุยกับนายจ้าง และยกมือขอโทษ พร้อมกับเปิดใจครั้งแรก ขอโทษผู้ได้รับความเสียหายทุกคน และเสียใจเป็นอย่างมากกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

 เปิดใจ!พ่อเยาวชน14 ปี รับเสียใจ-ขอโทษทุกฝ่าย ยืนยันไม่ขอยื่นประกันตัว

ผู้ปกครองเด็ก 14 ปี ร่อนเอกสาร กราบขอโทษสังคม ยันร่วมมือตำรวจเต็มที่

พารากอน เยียวยาผู้เสียชีวิตรายละ 5 ล้านบาท บาดเจ็บคนละ 3 แสนบาท คำพูดจาก เป๋าเงินจริงสำ

ส่งตัวเด็ก 14 ปีมือยิงพารากอน ให้สถาบันกัลยาณ์ประเมินสภาพจิต

โดยระบุว่า ในฐานะพ่อของผู้ก่อเหตุและตัวแทนของครอบครัว ไม่อยากให้เหตุการณ์นี้้เกิดขึ้น และขอชี้แจงถึงการที่ มาร่วมพิธีสวดอภิธรรมศพล่าช้า เนื่องจากต้องประสานงานเรื่องของลูกชายตัวเองอยู่

ส่วนเรื่องการดำเนินคดีตามกฎหมาย เบื้องต้นก็แสดงให้เห็นแล้วว่า ไม่ได้ไปประกันตัวลูกชายในชั้นศาล และขณะนี้ก็ถูกคุมตัวเข้าสถานพินิจดำเนินคดีตามกฎหมาย เพื่อรับผิดชอบในสิ่งที่เกิดขึ้น

พ่อของผู้ก่อเหตุได้เข้าไปเคารพศพ น้องตะวัน เพื่อขอขมาศพ โดยไม่ได้พบกับครอบครัวของน้องตะวัน เนื่องจากครอบครัวน้องตะวัน จะมาร่วมสวดอภิธรรมศพในวันนี้ พร้อมมอบซองค่าช่วยเหลือเยียวยาฝากไว้กับนายจ้างแล้ว

นอกจากนั้นเมื่อวานนี้พ่อแม่ของเยาวชน14 ปี มีจดหมายแสดงความเสียใจออกมา ใจความระบุว่า ขอแสดงความเสียใจต่อการกระทำของลูกชาย พร้อมขอโทษผู้เสียชีวิต ผู้บาดเจ็บ และครอบครัว รวมทั้งประชาชนนักท่องเที่ยว เจ้าของกิจการ ห้างร้าน และผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ที่ต้องเดือดร้อน ทั้งเจ้าหน้าที่แพทย์ พยาบาล ตำรวจ เจ้าหน้าที่รัฐ ทั้งของไทย จีน เมียนมา ลาว และทุกฝ่ายที่ได้รับผลกระทบ ตลอดจนความเสียหายที่เกิดขึ้นเป็นส่วนรวมของประเทศด้วย

และยังยืนยันว่า ครอบครัวไม่ได้ยื่นขอประกันตัว เพราะตั้งใจจะให้ความร่วมมือกับทางการอย่างเต็มที่ ในการค้นหาข้อเท็จจริง และให้เกิดความมั่นใจว่า จะไม่เกิดเหตุการณ์รุนแรงช้ำขึ้นอีกจากกรณีเดียวกัน และน้อมรับผิดชอบต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างเต็มที่ เท่าที่เราสามารถจะกระทำได้

ส่วนตัวของเยาวชน 14 ปี หลังจากถูกส่งตัวสถานพินิจฯ พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เปิดเผยว่า ทีมแพทย์ที่ตรวจและประเมินสุขภาพจิตของเด็ก มีความเห็นว่าควรส่งตัวเด็กชายไปเข้ารับการรักษาที่ สถาบันกัลยาณ์ราชนครินทร์ เพื่อประเมินจากนักจิตวิทยาและแพทย์เฉพาะทางผู้เชี่ยวชาญ ว่าเข้าข่ายต้องเข้าสู่กระบวนการรักษาหรือไม่ ย้ำว่าเป็นไปตามขั้นตอน หากประเมิน หากสามารถเข้าตามกระบวนการที่บ้านเมตตาได้ ก็จะส่งกลับมา

และเมื่อถามว่า หากครอบครัวเยาวชน 14 ปี ต้องการนำเด็กกลับมารักษาอาการทางจิตเวชเอง จะทำได้หรือไม่ พ.ต.อ.ทวี บอกว่า เคสนี้ศาลไม่ให้ประกันตัว