Headline
ลุยศึกษารถบรรทุกไฟฟ้าแทนรถน้ำมัน ช่วยลดต้นทุน-ลดฝุ่น
“เมสซี” คว้าแข้งยอดเยี่ยม “ประธานเป้” งาบดาวซัลโวฟุตบอลโลก
“เปป”เผยเหตุผลที่ไม่ให้ “ฮาลันด์”ยิงจนจบเกม
“เซาธ์เกต” พร้อมคุม “สิงโตคำราม” สู้ศึกยูโร 2024
“IFMA+มูลนิธิเสริมสร้างเอกลักษณ์ชาติ” รับเยาวชนผู้ลี้ภัยปาเลสไตน์ ร่วมฝึก “มวยไทย”
ดีกรีช้างศึก ‘กรวิชญ์’รถพลิกคว่ำ ระบุเหมือนฟื้นจากตาย ยันปลอดภัยแล้ว
ปีทองเปลี่ยนชีวิต “เสกสรร” ปลื้มได้รับโอกาสจาก ONE พร้อมพิสูจน์ตัวเองในระดับโลก
นักหวดดัง เข้าครัวปรุงอาหารไทย โปรโมตซอฟต์พาวเวอร์ ก่อนบู๊ “ไทยแลนด์ โอเพ่น 2024”
พักมิตเชลล์1สัปดาห์ฟื้นดั้งจมูกหัก

รู้จัก "จอห์น ซีนา" ผู้สร้างช็อตเด็ดบนเวที "ออสการ์ 2024" จากนักมวยปล้ำสู่นักแสดงดัง

เรียกได้ว่าเป็นหนึ่งในไฮไลต์ของงานประกาศรางวัล Academy Awards หรือ ออสการ์ ครั้งที่ 96 สำหรับการประกาศรางวัลการออกแบบชุดยอดเยี่ยม ที่ได้ “จอห์น ซีนา” นักแสดงและนักมวยปล้ำชื่อดัง เดินแก้ผ้าพร้อมมีใบประกาศรางวัลปิดช้างน้อยของเขาอยู่ ก่อนที่จะได้ผ้ามาคลุมและประกาศผู้ชนะรางวัล

เหตุการณ์นี้ เรียกเสียงหัวเราะให้กับผู้เข้าร่วมงานมากมาย และเป็นที่รู้กันว่า จอห์น ซีนา เป็นนักแสดงและนักมวยปล้ำมากความสามารถ ที่อยู่ในวงการมาอย่างยาวนาน โดยวันนี้ เราจะมาทำความรู้จักกับเขาให้มากยิ่งขึ้น

“โจลี่ เหงียน” นางแบบเวียดนาม เปิดสถานะหัวใจ พร้อมแย้มสเปกชอบหนุ่มไทย

“ซออินกุก” ทำถึง! มาไทยในรอบ 13 ปี เผยอยากเล่นน้ำสงกรานต์-ชวนแฟนคลับกินหมูกระทะ คำพูดจาก เว็บสล็อตลิขสิ

 รู้จัก "จอห์น ซีนา" ผู้สร้างช็อตเด็ดบนเวที "ออสการ์ 2024" จากนักมวยปล้ำสู่นักแสดงดัง

จอห์น ซีนา หรือชื่อเต็มคือ จอห์น เฟลิกซ์ แอนโทนี ซีนา เกิดเมื่อวันที่ 23 เมษายน ปี 1977 ปัจจุบันอายุ 46 ปี ที่เมืองเวสต์ นิวบูรี รัฐแมสซาชูเซตส์ เป็นบุตรของแคโรล และจอห์น โจเซฟ ซีนา

ซีนา เข้าเรียนที่ Central Catholic High School ในเมืองลอว์เรนซ์ รัฐแมสซาชูเซตส์ ก่อนย้ายไปยัง Cushing Academy โรงเรียนประจำเอกชนในเมืองแอชเบิร์นแฮม รัฐเดียวกัน ต่อมาได้เข้าเรียนที่วิทยาลัยสปริงฟิลด์และสำเร็จการศึกษาในปี 1999 ด้านสรีรวิทยาการออกกำลังกายและการเคลื่อนไหวของร่างกาย ก่อนที่จะไปเป็นนักเพาะกาย และทำงานเป็นคนขับรถลีมูซีน

จอห์น ซีนา หลงไหลมวยปล้ำตั้งแต่ยังเด็ก โดยมี ฮัลค์ โฮแกน นักมวยปล้ำชื่อดังเป็นไอดอล เขาย้ายไปยังแคลิฟอร์เนียในปี 1998 เพื่อไปฝึกฝนมวยปล้ำกับค่าย Ultimate Pro Wrestling's (UPW) ค่ายที่ปลุกปั้นนักมวยปล้ำดังมากมาย ก่อนประเดิมวงการกับคาแรกเตอร์คนครึ่งหุ่นยนต์ในชื่อ The Prototype และปล้ำอยู่ที่ UPW เป็นเวลา 1 ปี ตั้งแต่ปี 2000 – 2001

ในช่วงปลายปี 2000 ซีนาแวะเวียนไปแข่งขันรายการ SmackDown! ของ WWF (ชื่อของ WWE ในขณะนั้น) ก่อนมาเซ็นสัญญาถาวรกับทาง WWF ในปี 2001 และขึ้นปล้ำให้กับ Ohio Valley Wrestling (OVW) ค่ายลูกของทาง WWF และยังคงใช้ชื่อ The Prototype ต่อไป

ต่อมาในปี 2002 ซีนา เปลี่ยนคาแรกเตอร์มาเป็นแรปเปอร์ พร้อมปล้ำกับนักมวยปล้ำชื่อดังอย่าง เคิร์ท แองเกิล และในปี 2005 เป็นต้นมา ก็ได้เปลี่ยนเพลงประจำตัวเป็น “You Can’t See Me” ทำให้ความนิยมในตัวซีนาเพิ่มขึ้นถึงขั้นดังเป็นพลุแตก จากทั้งคาแรกเตอร์ที่เป็นเอกลักษณ์ บวกกับเพลงเปิดตัวสุดติดหู ซึ่งหลังจากนั้นเป็นต้นมา ซีนา ก็ได้ระเบิดฟอร์มในฐานะนักมวยปล้ำชื่อดัง พร้อมคว้าแชมป์มากมายมาครอง

ในส่วนของโลกภาพยนตร์ ซีนา เข้าสู่วงการฮอลีวู้ดในปี 2006 กับภาพยนตร์แอคชันเรื่อง The Marine ที่เป็นการตามหาคนร้ายที่จับตัวภรรยาไปเรียกค่าไถ่ และอีก 3 ปีต่อมา ก็ได้แสดงเรื่อง 12 Pounds ก่อนที่จะมีภาพยนตร์มาให้ซีนาได้แสดงอยู่เรื่อย ๆ

หลังจากที่สะสมชั่วโมงบินในวงการฮอลีวู้ดมานานพอสมควร ซีนาก็ได้รับการยอมรับและถือเป็นนักแสดงชั้นนำคนหนึ่งในวงการ มีผลงานเด่นเช่น Bumblebee (2018) หนังสปินออฟของเรื่อง The Transformers, F9 หรือ Fast and Furious 9, บทบาท Peacemaker ในเรื่อง The Suicide Squad ภาพยนตร์ของทางค่าย DC, และล่าสุดในปี 2023 กับ Fast X ในบท Jakob Toretto

ซีนา ได้รับรางวัลด้านการแสดง 1 รางวัล คือ Action Star of the Year ในงาน CinemaCon Award ปี 2017 และมีชื่อเข้าชิงอีกกว่า 16 รางวัล

สำหรับรางวัลการออกแบบชุดยอดเยี่ยม ออสการ์ 2024 ตกเป็นของ ฮอลลี แวดดิงตัน จากภาพยนตร์เรื่อง Poor Thing โดยไอเดียการแก้ผ้าของซีนาในครั้งนี้ มาจากเหตุการณ์เมื่อปี 1974 ที่มีชายคนหนึ่งแก้ผ้าวิ่งขึ้นเวทีขณะประกาศรางวัล

ที่มา : Wikipedia / iMDB

เปิดโปรแกรม 10 นัดสุดท้าย อาร์เซน่อล ลิเวอร์พูล และ แมนซิตี้ ลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีก

สรุปผล Oscar 2024 “คิลเลียน เมอร์ฟี – เอมมา สโตน” ซิวนักแสดงนำ หนัง “Oppenheimer” กวาด 7 รางวัล

บัตรสวัสดิการฯ เตรียมรับ “เบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ” เพิ่ม เริ่มโอนงวดแรก 11-13 มี.ค.